วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Armageddon วันโลกาวินาศ



Armageddon วันโลกาวินาศ

ลูกอุกกาบาตขนาดใหญ่เท่ามลรัฐเท็กซัส (บางคนบอกว่าเป็นดาวหาง) กำลังพุ่งตัวเข้าหาโลกด้วยความเร็ว 22,000 ไมล์ต่อชั่วโมง มีเวลาเหลือเพียง 18 วันเท่านั้น ที่พอจะกู้โลกให้พ้นจากหายนะองค์การนาซา ชาวสหรัฐฯ และคนทั้งพิภพ ฝากความหวังเดียวไว้กับ แดน ทรูแมน (ธอร์นตัน) ผู้อำนวยการองค์การนาซาและกลุ่มนักขุดเจาะน้ำมันผู้ห้าวหาญภายใต้การนำทีมของ แฮร์รี่ สแตมป์เพอร์ (บรู้ซ วิลลิส) ผู้มีประสบการณ์สูงในอาชีพขุดน้ำมัน พวกเขามีเวลา 12 วัน ในการฝีกฝนหลักสูตรการเป็นนักบินอวกาศ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของ ไมเคิล เบย์ ผู้สร้างความมันสะใจจาก The Rockอำนวยการสร้าง โดยผู้สร้าง ID 4 หนังเปิดตัวแรงด้วยรายได้ 34 ล้านเหรียญ ในช่วงสุดสัปดาห์แรกทำสถิติเป็นหนังของ บรู้ซ วิลลิส ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุด และทำเงินกว่า 150 ล้านเหรียญ ในระยะ เวลาหนึ่งเดือน ระทึกเร้าใจกับเทคนิคพิเศษตระการตา ที่สร้างสรรค์โดยทีมงานชั้นยอดของวงการ

กฎเกณฑ์วิทยาศาสตร์

วิทยาศาสตร์เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับ อุกกาบาตที่จะพุ่งชนโลก ซึ่งมีความเป็นไปได้ หลังจากที่พบอุกกาบาตแล้ว นาซ่าต้องการคนที่จะไปวางระเบิดให้อุกกาบาตขนาดใหญ่นั้นแตกออกเพื่อจะได้ไม่พุ่งชนโลก เพื่อให้โลกพ้นจากการถูกอุกกาบาตเข้าชน ในภาพยนตร์นักวิทยาศาสตร์สามารถบอกได้ว่าอุกกาบาตนั้นประกอบขึ้นจากโลหะที่มีความแข็งแรงมาก ต้องใช้การขุดเจาะอุกกาบาตจึงจะทำให้อุกกาบาตแตกได้



ความเป็นไปได้ในความเป็นจริง

อุกกาบาตมีสิทธิ์พุ่งชนโลกได้จริง แต่การที่จะเอาระเบิดไปวางที่อุกกาบาตนั้นค่อนข้างไม่มั่นใจ เนื่องจากความเร็วของอุกกาบาตเอง ความเร็วของยาน และสิ่งที่จะเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางนั้นล้วนแต่เป็นอุปสรรคทั้งสิ้น ผมเองไม่ได้เชี่ยวชาญหรือเดินทางไปยังอวกาศเลยไม่สามารถบอกได้ว่าความเป็นจริงมันเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด ขอวอนท่านที่รู้ให้ข้อมูลด้วยนะครับ


sci-film-armageddon


เป็นหนังในดวงใจผมมาตลอดเลยครับ