วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

2012 วันสิ้นโลก

2012 วันสิ้นโลก (Sony Pictures)

2012 วันสิ้นโลก กำหนดฉาย : 12 พฤศจิกายน 2009
2012 วันสิ้นโลก หนังแนว : Action, Sci-Fi
2012 วันสิ้นโลก นำแสดงโดย : จอห์น คูแซค (แจ็คสัน เคอร์ติส), อาแมนด้า พีท (เคต), แธนดี้ นิวตัน, แดนนี่ โกลเวอร์ (ประธานาธิบดีวิลสัน), โอลิเวอร์ แพลท (คาร์ล แอนฮูเซอร์), วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน, ชิวีเทล เอจิโอฟอร์ (เอเดรียน เฮล์มสลีย์)
2012 วันสิ้นโลก กำกับโดย: โรแลนด์ เอ็มเมอริค
2012 วันสิ้นโลก แต่ง: โรแลนด์ เอ็มเมอริค ,แฮโรลด์ โคลเซอร์



2012
ปี ค.ศ.2012 (พ.ศ.2555) จะเกิดอะไรขึ้นกับโลก โลกจะถึงกาลอวสานหรือไม่ หนังที่ทำมาจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่คนไทยส่วนน้อยที่จะรับรู้ โดยทางสหรัฐอเมริกาปกปิดไม่ให้คนส่วนใหญ่รับรู้

เข้าฉายวันที่ : 12 พ.ย. 52

เรื่องย่อ
แจ็คสัน เคอร์ติส (จอห์น คูแซค) และลูกอีกสองคนอยู่ระหว่างการเดินทางไปเยลโล่สโตน เมื่อพวกเขาเปิดเผยถึงการค้นคว้าเพื่อความสบายของมวลชน และความลับของอโพคาลิพส์ที่แสนอันตราย แจ็คสัน ต้องปกป้องครอบครัวของเขาจากแผ่นดินไหว ลาวาระเบิด สึนามิ และภัยธรรมชาติอื่นๆ เหมือนที่เผ่ามายันโบราณเคยวาดถึงวันแห่งอโพคาลิพส์ไว้


วิทยาศาสตร์กับความเป็นไปได้
ต้องยอมรับว่าหนังเรื่องนี้ สร้างกระแสได้ดี เพราะทั้งผู้ใหญ่และเด็กเล็กก็พากันกลัวโลกแตกแบบในหนัง จนปัจจุบัน(กรกฎาคม 2553) ยังมีนักเรียนหลายคนถามเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่เลย พวกเขาฝังใจว่าอีก 2 ปีข้างหน้ามัจจะเกิดขึ้นจริง จะอธิบายไปอย่างไรก็ดูเหมือนจะไม่คลายความกังวลลงทีเดียว

หนังอ้างภาวะโลกร้อนและอื่นๆ ตามที่มีข้อมูลในปัจจุบันทำให้หลายคนเกิดความเชื่อเช่นนั้น แต่ในสภาพความเป็นจริง คงจะไม่เกิดรุนแรงแบบในหนัง แต่ก็คงจะมีบ้าง เช่น แผ่นดินไหว ที่ไหวอยู่แล้ว และบ่อยขึ้น ฝนแล้ง น้ำท่วม หลุมยุบ สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่เป็นจริงที่เราควรใส่ใจ ไม่ใช่รอให้เกิดแบบในหนังแล้วก็ไม่มีทางแก้ไขได้

มันมีโอกาสเกิดขึ้นได้แต่ไม่รุนแรงเหมือนในภาพยนตร์ และไม่ใช่ปี 2012 ตามที่หนังบอกไว้ อาจจะหมื่นปีข้างหน้าหรือแสนปีหรือล้านปี ไม่มีใครบอกได้อย่างชัดเจน ก็คงจะหวังไว้ว่า ถ้าหากบล๊อกนี้อยู่ได้จนครบแสนปี ตอนนั้นก็คงจะมีคนบอกได้แล้วว่าหนังสร้างมานั้นจริงมากน้อยเพียงใด

แต่หนังก็ดูมันและสะใจพวกคอหายนะทั้งหลายดีครับ ... อีกเรื่องที่อยู่ในดวงใจผม


science movie - 2012