วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Clonning โคลนนิ่ง คนก๊อปปี้คน

Clonning โคลนนิ่ง คนก๊อปปี้คน



คำโปรย : " เมื่อความต้องการของคนไม่สิ้นสุด หายนะของคนก็เริ่มขึ้น "
" หายนะของคนปี 2000 ไม่มีใครอันตรายเท่าตัวคุณเอง "

เนื้อเรื่องย่อ: เมื่อดร.จอร์จ หอบเอาการทดลอง “โคลนนิ่งมนุษย์” มาที่ประเทศไทย การทดลองดังกล่าวจึงดำเนินการขึ้นอย่างลับ ๆ โดยมีเจ้าของโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งรับอาสาเป็นนายทุนให้กับโครงการนี้ ด้วยความหวังว่าหากการทดลองชิ้นนี้เป็นผลสำเร็จเขาจะกลายเป็นมหาเศรษฐี ด้วยการ “ขาย” อวัยวะที่ได้จากการโคลนนิ่ง

“นิวัติ” โปรแกรมเมอร์ที่มุ่งมั่น ทำแต่งานโดยไม่สนใจเหตุการณ์รอบตัว ก็กลายเป็นหนึ่งในเหยื่อการทดลองครั้งนี้…”B-7” ร่างโคลนนิ่งของนิวัติเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว หลุดรอดออกมาสู่โลกภายนอก และพยายามเข้ามาแทนที่ “นิวัติ” แย่งชิงความเป็น “คน” เพื่อความอยู่รอดในโลกมนุษย์ การต่อสู้ระหว่างคน 2 คน จึงเกิดขึ้นโดยมีสิ่งเดิมพันคือ ชีวิต…ครอบครัว และความรัก

Clonnning เป็นภาพยนตร์แนวไซ-ไฟืทริลเลอร์ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของนิวัฒน์ หนุ่มธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ไม่ธรรมดา เมื่อมีชายลึกลับซึ่งมีหน้าตาเหมือนเขาทุกประการ ทำร้ายและพยายามฆ่าเพื่อที่จะมาแทนที่ แย่งชิงทุกสิ่งทุกอย่าง รวมทั้งเพื่อน ครอบครัว และคนที่เขารักมากที่สุด เมย์ เขาจึงต้องต่อสู้เพื่อทวงชีวิตที่เป็นของเขากลับคืนมา พร้อมกับสืบหาความลับของมนุษย์โคลน ว่าเกิดขึ้นมาได้อย่างไร

โคลนนิ่ง คนก๊อปปี้คน ผลงานการกำกับของ ปิติ จตุรภัทร์ ซึ่งเป็นภาพยนตร?ี่ได้รับรางวัลเกริกเกียรติจากหลายสถาบัน อันเป็นการันตีถึงคุณภาพและความสำเร็จได้เป็นอย่างดี เช่น ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ตุ๊กตาเงินนักแสดงดาวรุ่งฝ่ายหญิง



กฎเกณฑ์วิทยาศาสตร์

ภาพยนตร์ไทยที่หยิบประเด็นการโคลนนิ่งมาทำ โดยมีหมอไร้จรรยาบรรณคนหนึ่งต้องการโคลนนิ่งมนุษย์ขึ้นมาเพื่อต้องการขายอวัยวะ แต่มนุษย์โคลนกลับรอดและมีความเถื่อน เมื่อรอดแล้วเขาก็ได้รู้จักกับหญิงของนิวัฒน์ และดำเนินเรื่องไปตามเนื้อเรื่อง



ความเป็นไปได้ในความเป็นจริง

ก็เหมือนกับหนังหลายๆ เรื่องที่เกี่ยวกับการโคลนนิ่งมนุษย์ มาสร้าง แต่ก็เหมือนหลายเรื่องที่ตัวโคลนนิ่งตัวโตเร็วมาก เรียกว่าโตทันตัวต้นแบบทีเดียวซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่มนุษย์โคลนจะโตเร็วขนาดนั้น นี่คือสิ่งที่เป็นไปไม่ได้




science film - clonning